Welcome everybody to blogger of Warunya Sridaoroek.

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Record10 31 October 2016
เนื้อหาการเรียนการสอน (Knowledge) 
          การเรียนการสอนในวันนี้เริ่มต้นด้วยการทบกวนการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก
สรุปได้ว่า เด็กควรได้รับกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการไม่ใช่เพียงด้านใดด้านหนึ่ง เช่นกิจกรรมที่หลากหลาย วัสดุอุปกรณ์ เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้เกิดความคิดริเริ่ม นำไปสู่การมีความคิดสร้างสรรค์ เพราะเด็กมีพัฒนาการที่เชื่อมโยงกันทั้ง 4 ด้านคือ ด้านร่างกาย ด้ายอารมณ์ ด้านสังคม และสติปัญญา แล้วจะส่งผลให้เด็กได้รับการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน และการเรียนรู้ต่างๆนั้นต้องสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเด็กเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมและต้องตรงกับวิธีการเรียนรู้ของเด็กด้วย
          ต่อมาอาจารย์ได้ให้นักศึกษาคิดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ คือ กล่องลังกระดาษ ขวดน้ำ และกระป๋อง โดยเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เอาไว้ใช้สอนผู้ปกครองทำได้ โดยแบ่งเป็นกลุ่มละ 1 อย่าง กลุ่มของดิฉันได้วัสดุคือกล่องกระดาษลังห้ามซ้ำกันในกลุ่ม สิ่งที่ดิฉันคิดคือ โต๊ะเขียนหนังสือจากกล่องกระดาษลัง นำมาส่งสัปดาห์ถัดไป

ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
          ได้รับความรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมให้กับเด็กว่าการจัดกิจกรรมให้กับเด็กนั้นต้องจัดกิจกรรมที่หลากหลาย และตรงกับวิธีการเรียนรู้ของเด็กสามารถนำไปใช้จัดประสบการณ์ให้เด็กได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก และรวมไปถึงการได้ฝึกกระบวนการคิดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ที่สามารถนำไปให้เด็กทำได้ด้วย

การประเมิน


ประเมินตนเอง
  - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยตามระเบียบ ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์สั่ง ไม่รบกวนเพื่อน

ประเมินเพื่อนร่วมชั้น
              - เพื่อนๆ แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียนตั้งใจเรียน

ประเมินอาจารย์ผู้สอน
              - อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา ตั้งใจสอน มีกิจกรรมมาให้นักศึกษาทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น