Welcome everybody to blogger of Warunya Sridaoroek.

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Record6 3 October 2016

เนื้อหาการเรียนการสอน (Knowledge)
          วันนี้เป็นการนำเสนอกิจกรรม STEM & STEAM ที่อาจารย์มอบหมายให้นักศึกษาได้คิดกิจกรรมมาในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแต่ละกลุ่มนั้นจะต้องนำเสนอกิจกรรมทั้งหมดที่ได้ร่วมกันคิดมาแล้วต่อด้วยกิจกรรมที่จะให้เพื่อนทำ กลุ่มละไม่เกิน 30 นาที
กลุ่มที่ 1 หน่วยบ้าน
          กิจกรรมที่มาให้ทำคือ กิจกรรมการสร้างบ้านจากกล่องลังหรือเศษวัสดุเหลือใช้ โดยจะได้เรื่องของคณิตศาสตร์และศิลปะ โดยกลุ่มนี้มีตัวอย่างบ้านน่ารักๆ มาให้เพื่อนๆ ดูด้วย

ภาพกิจกรรม





บ้านของกลุ่มเรา ><

กลุ่มที่ 2 หน่วยผลไม้
          กิจกรรมที่นำมาให้ทำคือ กิจกรรมมงกุฏผลไม้ โดยใช้กระดาษวาดหรือปั้น ประดิษฐ์เป็นรูปผลไม้แล้วทำเป็นมงกุฏ โดยกิจกรรมนี้จะได้ในเรื่องของศิลปะ และคณิตศาสตร์

ภาพกิจกรรม



นางแบบของกลุ่มเรานะคะ



กลุ่มที่ 3 หน่วยยานพาหนะ
          กิจกรรมที่นำมาให้ทำคือ กิจกรรมหุ่นนิ้วยานพาหนะ โดยจะให้ประดิษฐ์หุ่นนิ้วมือทำเป็นรูปยานพาหนะขึ้นมาจากกระดาษ ในกิจกรรมนี้จะได้เรื่องศิลปะและคณิตศาสตร์

ภาพกิจกรรม





กลุ่มที่ 4 หน่วยผลไม้
           กิจกรรมที่นำมาให้ทำคือ กิจกรรมโมบายผลไม้ เป็นกิจกรรมที่ให้เราประดิษฐ์ผลไม้จากกระดาษด้วยการขย้ำๆ และทำให้เป็นรูปร่างของผลไม้ต่างๆ โดยเลือกสีกระดาษให้ตรงกับสีของผลไม้ที่จะทำ กิจกรรมนี้จะได้ในเรื่องของศิลปะและคณิตศาสตร์

ภาพกิจกรรม



กลุ่มที่ 5 หน่วยปลา (กลุ่มของเรา)
          กิจกรรมที่นำมาคือ กิจกรรมการตกแต่งจานกระดาษ โดยให้ประดิษฐ์ปลาจากจานกระดาษ และตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ โดยจากกิจกรรมนี้จะได้ในเรื่องของศิลปะ และคณิตศาสตร์
ภาพกิจกรรม







กลุ่มที่ 6 หน่วยไข่
          กิจกรรมที่นำมาให้ทำคือ กิจกรรมตุ๊กตาล้มลุกจากไข่ โดยกิจกรรมนี้ให้พวกเราตกแต่งไข่ให้สวยงามตามความคิดของเรา กิจกรรมนี้จะได้ในเรื่องของศิลปะและคณิตศาสตร์

ภาพกิจกรรม




ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
          ได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องของ STEM & STEAM มากขึ้น และยังได้รู้ถึงการจัดกิจกรรมการบูรณาการ STEM & STEAM ที่หลากหลายรูปแบบในแต่ละหน่วยทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และสามารถนำกิจกรรมเหล่านี้ไปปรับใช้กับเด็กปฐมวัยได้จริง ช่วยส่งเสริมให้เด็กได้เกิดความคิดสร้างสรรคืและสนุกสนานไปกับการทำกิจกรรมและเป็นการเรียนรู้ไปในตัวด้วย

การประเมิน
ประเมินตนเอง
- เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียนร้อยตามระเบียบของมหาวิทยาลัย ตั้งใจทำกิจกรรมทุกกิจกรรม ให้ความร่วมมือ และช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม
ประเมินเพื่อนร่วมชั้น
              - เพื่อนๆ เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียนตั้งใจทำกิจกรรมและนำเสนอกิจกรรมต่างๆได้ดีทุกกลุ่ม
ประเมินาจารย์ผู้สอน
          - อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา ตั้งใจสอน และมีความเป็นกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น