Record7 10 October 2016
เนื้อหาการเรียนการสอน (Knowledge)
วันนี้เริ่มต้นการเรียนการสอนด้วยการทบทวนความคิดสร้างสรรค์ว่า ความคิดสร้างสรรค์คือการทำงานของสมอง ที่ได้ทำการคิด คิดอย่างอิสระ และคิดแตกต่างจากเดิม โดยการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์นั้นมีครูเป็นผู้จัดให้เด็ก การจัดกิจกรรมต้องให้เด็กได้คิดต้องมีประเด็นที่หลากหลาย
การเรียนรู้ของเด็ก
และทบทวนองค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งการจะมีความคิดสร้างสรรค์นั้นต้องมีองค์ประกอบ ดังนี้
จากนั้นอาจารย์ได้ให้พวกเราทำกิจกรรมทั้งหมด 4 กิจกรรม แบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่มโดยทำกิจกรรมทีละฐานเมื่อทำเสร็จแล้วก็วนไปจนครบทั้ง 4 กิจกรรม
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมเป่าสีฟองสบู่

ภาพกิจกรรม
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมประดิษฐ์แมลง

ภาพกิจกรรม
กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมพิมพ์มือเป็นผีเสื้อ

ภาพกิจกรรม
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมประดิษฐ์สื่อจากจานกระดาษ

เมื่อทำครบทั้ง 4 กิจกรรมแล้วอาจารย์ได้สรุปกิจกรรมทั้ง 4 กิจกรรมว่าสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไรบ้าง และได้ดูผลงานของนักศึกษาทุกคนด้วย
ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
ได้รับควาามรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กโดยมีครูเป็นผู้จัดกิจกรรมให้เด็ก ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้เขียนแผนการจัดประสบการณ์และนำไปให้เด็กปฏิบัติได้ รวมไปถึงได้ทำกิจกรรมที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์มากมายทำให้ได้รับความรู้และนำไปสู่การประยุกต์ให้เข้ากับเด็กปฐมวัยได้เช่นกัน
การประเมิน

- เข้าเรียนตรงเวลาพอดี แต่งกายเรียนร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมทุกกิจกรรม และช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม

- เพื่อนๆ แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียนตั้งใจทำกิจกรรม

- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา ตั้งใจสอน มีกิจกรรมมาให้นักศึกษาได้ทำมากมายและมีความเป็นกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น